Khí hư màu trắng sữa

Người phụ nữ ở tuổi dậy thì bắt đầu có khí hư sinh lý, nhưng thỉnh thoảng sẽ xuất hiện khí hư màu trắng sữa, đục không mùi, hay đục như bột, ..vvv là biểu hiện của bệnh phụ khoa gì? Có nguy hiểm không

khí hư màu trắng sữa, khí hư trắng sữa, huyết trắng màu trắng sữa,

Sản phẩm

Tư vấn

TỔNG PHÂN PHỐI HOÀNG KHUÊ SHOP
Khí hư màu trắng sữa có nguy hiểm không? Cẩn trọng khi gặp tình trạng này

Phụ nữ khi bước vào tuổi dậy thì, buồng trứng hoạt động và sản sinh ra dịch nhầy gọi là dịch sinh lý. Dịch khí hư có màu trắng trong, hơi dai, có mùi hơi tanh gần giống lòng trắng trứng gà. Vào các ngày thường dịch sinh lý tiết ra với lượng vừa phải, và tiết nhiều vào những ngày rụng trứng và trước chu kỳ kinh nguyệt. Khi dịch sinh lý ngả màu bất thường như trắng sữa, xanh, vàng... là dấu hiệu cảnh báo chị em đã mắc bệnh viêm phụ khoa. Bài viết sau đây sẽ giải thích cụ thể về các biểu hiện của khí hư màu trắng sữa để chị em cùng tham khảo.

1. Nguyên nhân xuất hiện khí hư màu trắng sữa và các bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

  • Vệ sinh vùng kín sai cách, thụt rửa âm đạo gây tổn thương và vi khuẩn xâm nhập

  • Quan hệ mạnh bạo gây viêm vùng kín

  • Sử dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh

  • Thủ dâm nhiều, hay sử dụng các loại dụng cụ tình dục không lành mạnh

  • Nạo phá thai, sẩy thai,...

Màu sắc khí hư bất thường

2. Khí hư trắng sữa đục là biểu hiện của bệnh gì?

2.1 Huyết trắng màu trắng đục là do bênh viêm âm đạo.

Viêm âm đạo là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh huyết trắng màu trắng sữa đục. Bệnh viêm âm đạo do các loại vi khuẩn tấn công như nấm candida, tạp khuẩn, trùng roi tricomonas,... Khi bị viêm âm đạo, bệnh nhân sẽ có những biểu hiện như khí hư bất thường, ra huyết trắng nhiều, khó chịu, nếu bệnh lâu ngày sẽ có những triệu chứng ngứa rát vùng kín, huyết trắng có mùi hôi... 

Chị em bị viêm âm đạo cần điều trị sớm, tránh để bệnh quá lâu sẽ chuyển thành mãn tính. Chị em có thể thăm khám và dùng thuốc đặt đông y để điều trị tại nhà vô cùng hiệu quả.

2.2 Khí hư trắng sữa là biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung hay viêm lộ tuyến cổ tử cung là những tổn thương ở bề mặt tử cung, nguyên nhân là do viêm nhiễm lâu ngày, quan hệ thô bạo gây trầy xước, thụt rửa âm đạo quá sâu... Ngoài biểu hiện xuất hiện huyết trắng màu trắng sữa đục, chị em còn gặp tình trạng xuất huyết bất thường, đau bụng dưới, đau rát vùng kín, kinh nguyệt thất thường..vvv Cần điều trị ngay bệnh viêm cổ tử cung để tránh di căng thành căn bệnh ưng thư.

2.3 U xơ tử cung, u nang tử cung... cũng là nguyên nhân gây nên khí hư màu trắng sữa.

U xơ, u nang tử cung ... cũng là thủ phạm gây nên bệnh lý huyết trắng bất thường, màu trắng sữa đục, khí hư vàng, xanh, vô sinh, chậm con.. Nguyên nhân bệnh u xơ u nang là do âm đạo bị viêm lâu ngày, kinh nguyệt không được lưu thông dẫn đến hình thành các khối u , các nang ở tử cung, Chị em cần thăm khám ngay để biết mình có bị bệnh u xơ u nang để có biện pháp chữa trị kịp thời.

3. Cách điều trị khi bị khí hư có màu trắng sữa.

3.1 Dùng thuốc tây

Tùy vào mức độ bệnh và tùy vào bệnh lý khác nhau mà bác sỹ sẽ chỉ định cho dùng thuốc đặt và uống khác nhau. Các loại thuốc đặt tây y bác sỹ thường cho dùng để chữa huyết trắng màu trắng sữa do viêm nấm candida. hay tạp khuẩn, tạp trùng...  :  Thuốc đặt âm đạo trị nấm Neo tergynan , Thuốc đặt trị nấm Canesten, Metronidazol, Viên đặt phụ khoa Italia – GINESTRA, Viên đặt âm đạo mycogynax, Thuốc đặt âm đạo Sadetab, ...

Với các bệnh phụ khoa tổn thương đến cổ tử cung như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm lộ tuyến, u xơ tử cung, nang tử cung... bác sỹ sẽ kê thuốc kháng sinh uống kết hợp thuốc đặt phù hợp với từng bệnh lý của bệnh nhân.

Tuy nhiên bệnh viêm phụ khoa chữa tây y chỉ là nhất thời, không chữa được lâu dài, sử dụng kháng sinh quá liều sẽ làm cơ thể bị phản tác dụng lại với thuốc. Vì vậy để chữa phụ khoa tận gốc chị em nên sử dụng phương pháp đông y . Mời chị em tham khảo qua bài viết sau đây: Cách chữa viêm nấm âm đạo candida tận gốc

3.2 Dùng thuốc đông y.

Cơ chế điều trị viêm phụ khoa của đông y đó là : 

  • Tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trong âm đạo

  • Đẩy dịch viêm dịch bẩn trong âm đạo ra ngoài, giúp âm đạo sạch sẽ khô thoáng

  • Tái tạo niêm mạc âm đạo mới, tạo lớp màng bảo vệ chống vi khuẩn tấn công trở lại

Chính vì cơ chế khác biệt này mà đông y trị bệnh phụ khoa tận gốc được chị em sử dụng hiệu quả tại nhà. Với phương pháp điều trị đơn giản, an toàn, tiết kiệm chị phí nên hiện nay ngay cả bác sỹ tây y đã dần áp dụng thuốc đông y vào chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa,  huyết trắng bất thường cho bệnh nhân.

Viên đặt tử cung tôn gia là bài thuốc chuyên đặc trị bệnh phụ khoa tốt nhất, của tập đoàn y dược Bảo Long sản xuất. Bài thuốc được đánh giá cao vì chi phí rẻ, chữa bệnh dứt điểm, vừa trị viêm, vừa se khít chống lão hóa vùng kín rất hay. Thuốc 100% từ thảo dược tự nhiên an toàn. 

Viên đặt tôn gia trị bệnh tận gốc bệnh phụ khoa tại nhà

4. Lời khuyên.

Để phòng ngừa các bệnh phụ khoa chị em nên chú ý giữ gìn bảo vệ vùng kín thường xuyên bằng các biện pháp sau:

  • - Luôn vệ sinh sạch sẽ vùng kín hằng ngày, đặc biệt trong các chu kỳ kinh, trước và sau quan hệ.

  • - Quan hệ vừa phải nhẹ nhàng, không quan hệ  thô bạo tránh gây tổn thương đến các cơ quan bên trong vùng kín

  • - Sử dụng dung dịch vệ sinh có độ PH phù hợp, không dùng xà phòng để rửa vùng kín

  • - Thường xuyên thanh lọc vùng kín bằng viên đặt thảo dược, đặc biệt sau chu kỳ kinh, để đào thải các dịch bẩn tồn đọng bên trong tử cung, hạn chế viêm nhiễm.

LIÊN HỆ TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ  BỆNH VIÊM PHỤ KHOA, HUYẾT TRẮNG MÀU TRẮNG SỮA TẠI NHÀ

CÔNG TY HOÀNG KHUÊ

HOTLINE: 0969.537.909 - ZALO

ĐỊA CHỈ: 49 Trung mỹ tây 14A ,Phường Trung Mỹ tây, Quận 12, TPHCM

Xem thêm:

thuốc đặc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh sa dạ con

LH: 0969 537 909