Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì và kiêng ăn gì? Khi bị viêm lộ tuyến chị em cần cân nhắc kỹ hơn trong việc ăn uống, nên ăn gì và kiêng ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh khỏi, hạn chế ng

Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Sản phẩm

Tư vấn

TỔNG PHÂN PHỐI HOÀNG KHUÊ SHOP
Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì và kiêng ăn gì?


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa tphổ biến ở chị em phụ nữ hiện nay, là bệnh lành tính tuy nhiên lại gây nên các triệu chứng vô cùng khó chịu cho người bệnh, làm ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày. Nếu bệnh không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây những nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, gây vô sinh,  và nguy hiểm nhất là ung thư cổ tử cung.

Khi bị viêm lộ tuyến chị em cần cân nhắc kỹ hơn trong việc ăn uống, nên ăn gì và kiêng ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh khỏi, hạn chế nguy cơ vi khuẩn lây lan phát triển mạnh hơn.

1. BỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG KIÊNG ĂN GÌ ???

Bệnh khỏi nhanh hay chậm phụ thuộc vào phác đồ điều trị của bác sỹ, phù hợp với người bệnh và chế độ ăn uống cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Những loại thức ăn kiêng hoàn toàn khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là :thức ăn cay nóng sẽ làm tăng độc tố tích tụ trong cơ thể, làm cho viêm nhiễm ngày càng nặng hơn, cần kiêng ăn nhiều thủy sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua…Ngoài ra nên tránh đồ ăn ngọt, béo, đồ uống có cồn, chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá…sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Kiêng tuyệt đối với thực phẩm hay các đồ uống có chất kích thích không tốt cho cơ thể như bia, rượu, thuốc lá… vì các chất có trong những loại trên có thể làm cho máu và oxy liên kết yếu đi, hơn nữa những chất kích thích sẽ khiến sức đề kháng cơ thể yếu đi, bệnh sẽ ngày một nặng hơn.

2. VẬY VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG NÊN ĂN GÌ?

Một số thực phẩm mà chị em khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn như sau:

Cá: cá thu, cá hồi, cá ngừ… vì trong các loại cá này có chứa nhiều axit béo omega-3 sẽ giúp giảm tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Sữa chua: Trong sữa chua có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, sữa chua chứa nhiều loại vi khuẩn có lợi cho quá trình điều trị viêm nhiễm cổ tử cung.

Rau xanh: rau xanh rất tốt cho cơ thể, chứa nhiều chất xơ, vitamin
Ngoài những lưu ý khi chọn thực phẩm phù hợp cho người bệnh, chị em nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý .

 

Sữa chua giúp tăng cường lợi khuẩn, là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vùng kín 

LH: 0969 537 909