Nguyên nhân bị đau bụng khi hành kinh, và giải pháp cụ thể

Nhiều chị em bị đau bụng dữ dội khi hành kinh, liệu đây có phải là bệnh lý phụ khoa hay không? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài tư vấn dưới đây về hiện tượng hành kinh và vì sao bị đau bụng khi hành kin

đau bụng kinh,

Sản phẩm

Tư vấn

TỔNG PHÂN PHỐI HOÀNG KHUÊ SHOP
Nguyên nhân bị đau bụng khi hành kinh, và giải pháp cụ thể

1. Tìm hiểu về quá trình hành kinh

Kinh nguyệt là 1 hiện tượng bình thường của người phụ nữ. Con gái dậy thì sẽ bắt đầu xuất hiện hành kinh đánh dấu thời kỳ trưởng thành, và có khả năng mang thai và sinh con. Chu kỳ hành kinh thông thường 1 tháng có 1 lần, vòng kinh 28 -30 ngày.

Máu kinh xuất hiện là do niêm mạc tử cung được hình thành để chứa trứng rụng rơi xuống, nếu trứng này được gặp tinh trùng và thụ thai thì sẽ phát triển thành thai nhi. Còn nếu trứng không được thụ thai thì lớp niêm mạc tử cung đựng trứng sẽ vỡ ra và theo đường âm đạo ra ngoài tạo thành máu kinh.

Phụ nữ trước ngày hành kinh sẽ có những biểu hiện như: đau đầu ti, ngực căng lên cảm giác đau nhói, trong ngày hành kinh sẽ có cảm giác đau bụng đau lưng. Có người đau nhẹ, đau âm ỉ, cũng có người đau nhiều, chân tay bị lạnh, quằn quại có thể bị ngất xỉu.

Xem thêm các mục :

1. cách se khít vùng kín sau sinh 

2. khí hư bã đậu

3. benh mat ngu o tuoi trung nien

 

Đau bụng kinh mỗi tháng khiến nhiều chị em khổ sở

2. Nguyên nhân vì sao bị đau bụng khi hành kinh

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh . Quá trình hành kinh đẩy kinh ra ngoài, cơ tử cung co thắt mạnh nên làm cho bụng dưới đau nhỏi âm ỉ khó chịu, kéo theo vùng lưng dưới cũng có cảm giác mỏi nhừ.

  • Phụ nữ có cổ tử cung hẹp cũng là nguyên nhân gây đau bụng kinh dữ dội
  • Sự lưu thông máu không điều dẫn đến đau bụng kinh do : dị tật bẩm sinh ở tử cung như tử cung ngã sau hay ngả trước.
  • Do đặt vòng tránh thai.
  • Do ăn uống nghỉ ngơi không khoa học trong những ngày hành kinh như ăn đồ cay nóng, ăn đồ lạnh, bụng không được giữ ấm, cơ thể bị strees căng thẳng…
  • Lý do chính nhất đó là do nội tiết tố thay đổi như: Gia tăng bất thường progesterone và prostaglandin trong máu tác động đến tử cung, làm cho lượng máu kinh lưu thông không đều, bị nghẽn hoặc bị tuông ào ạt dẫn đến cơ thể suy nhược, cơ tử cung làm việc quá sức dẫn đến ảnh hưởng đến các bộ phận khác như: bụng dưới, vùng lưng dưới, vùng xương chậu…

Ngoài ra đau bụng kinh còn do nguyên nhân từ các bệnh phụ khoa: lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u nang cơ tử cung..

3. Làm gì để giảm đau bụng kinh

  • Chườm ấm bụng: Dùng chai nước ấm lăn qua lăn lại trên bụng để giảm đau. Cách này rất hiệu quả
  • Massage bụng: Đặt 2 bàn tay úp vào nhau rồi massage bụng dưới theo chiều vòng tròn. Cách này giúp giảm đau và giúp máu kinh lưu thông tốt hơn.
  • Giữ ấm cơ thể, không tắm nước lạnh, Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm hằng ngày.
  • Ăn món ăn có rau ngải cứu sẽ giúp giảm đau bung kinh hiệu quả
  • Uống thuốc giảm đau: Đây là phương pháp bất đắc dĩ bạn có thể áp dụng khi tất cả những phương pháp trên bạn đã thử mà không có tác dụng. Sở dĩ gọi là phương pháp bất đắc dĩ vì khi sử dụng nhiều thuốc giảm đau có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, hơn nữa chúng chỉ có tác dụng tức thời.

Trên đây là những cách giảm đau tức thời. Nhưng về lâu về dài chị em nên tìm cách giảm đau bụng kinh bằng cách cân bằng hocmon nội tiết trong cơ thể.

Bổ sung nội tiết tố giúp hocmon estrogen và progesterone được cân bằng, trứng sẽ rơi rụng đúng chu kỳ và máu kinh lưu thông ổn định, giảm hiện tượng co thắt tử cung, từ đó hạn chế được chứng đau bụng kinh.

Sản phẩm viên uống nội tiết tố nữ Elisa HLP GOLD được đông đảo chị em phụ nữ sử dụng trên toàn quốc. Với chiết xuất từ nguyên liệu cao cấp nhập khẩu từ tập đoàn tokiwa Nhật Bản, tinh mầm đậu nành hòa tan tiêu chuẩn WS5 , giúp cơ thể hấp thụ tối đa đến 99% không để lại cặn dư. Dùng an toàn cho mọi đối tượng kể cả bị u xơ, u nang, u vú… Xem chi tiết sản phẩm tại : https://hoangkhue.com/san-pham/elisa-hlp-gold-thuc-pham-bo-sung-noi-tiet-to-nu-tu-nhat-ban.html

Elisa hlp gold nội tiết tố nhật bản top 1 thị trường

Ngoài ra trong thành phần của Elisa Gold còn có rất nhiều nguyên liệu tốt khác như:

  • Cao Hà thủ ô : giúp phòng ngừa bệnh, giảm rụng tóc, đen tóc, mượt tóc
  • Cao trinh nữ hoàng cung: phòng ngừa, ngăn chặn sự phát triển của các khối u tử cung, u tuyến giáp hay u vú,… phòng ngừa ung thư
  • Cao Bạch Quả, lô hội.... giúp đẹp da, tăng cường sức khỏe
  • Vitamin E, L-cytins, Alpha Lipid, collagen… : Giúp trẻ hóa, chống lão hóa, đẹp da, kéo dài thanh xuân
  • Nhóm Vitamin B : Tăng cường sức khỏe, giúp ăn ngủ ngon, tinh thần khỏe khoắn, giảm huyết áp, rối loạn tiền đình, giảm đau đầu, mất ngủ,…
  • Phụ nữ có sức khỏe tốt, và sắc đẹp trẻ trung điều nhờ vào nội tiết dồi dào. Vì vậy bổ sung nội tiết tố nữ rất cần thiết với phụ nữ hiện đại.

Đồng thời chị em nên thường xuyên thanh lọc tử cung sẽ giúp giảm viêm nhiễm phụ nữ, hạn chế u xơ u nàng tử cung. Viên đặt tử cung tôn gia thuốc thảo dược tác dụng thanh lọc dịch bẩn tử cung, làm sạch âm đạo phòng ngừa điều trị viêm nhiễm . Sản phẩm của Tập đoàn Y dược Bảo Long sản xuất.

Mời tham khảo thêm về sản phẩm tại link: https://hoangkhue.com/san-pham/san-pham-vien-dat-tu-cung-ton-gia.html

Viên đặt tử cung tôn gia - thảo dược dành riêng cho vùng kín phụ nữ

BỘ ĐÔI VIÊN UỐNG NỘI TIẾT TỐ NỮ ELISA HLP GOLD VÀ VIÊN ĐẶT TỬ CUNG TÔN GIA LÀ THẦN DƯỢC DÀNH RIÊNG CHO PHỤ NỮ CHÚNG MÌNH

 TƯ VẤN: LIÊN HỆ HOTLINE: 0969.537.909 / ZALO/FACEBOOK

LH: 0969 537 909