Dùng lá trầu không chữa phụ khoa như thế nào?

Dùng lá trầu không chữa phụ khoa như thế nào? Từ lâu dân gian truyền lại kinh nghiệm dùng lá trầu không để chữa phụ khoa rất hiệu quả. Lá trầu không là 1 vị thảo dược có khả năng kháng khuẩn, kháng vi

lá trầu không chữa bệnh phụ khoa, chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Sản phẩm

Tư vấn

TỔNG PHÂN PHỐI HOÀNG KHUÊ SHOP
Dùng lá trầu không chữa phụ khoa như thế nào?

Từ lâu dân gian truyền lại kinh nghiệm dùng lá trầu không để chữa phụ khoa rất hiệu quả. Lá trầu không là 1 vị thảo dược có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và giảm tổn thương. Từ xa xưa, lá trầu không thường được nhiều thầy thuốc kê đơn cho sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, ngứa rát, nấm, hoặc các bệnh viêm nhiễm vùng kín. Dưới đây là cách dùng lá trầu không để chữa bệnh phụ khoa hiệu quả:

1. Tác Dụng Của Lá Trầu Không Trong Chữa Bệnh Phụ Khoa

  • Là loại lá đặc biệt kháng khuẩn, giảm viêm rất tốt: Thành phần lá trầu không chứa rất nhiều tinh dầu, trong đó có các loại tinh chất kháng khuẩn như phenol, chavicol, và cineol. Chúng giúp loại bỏ và diệt các vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng gây viêm nhiễm phụ khoa.
  • Giảm các cơn ngứa: Sử dụng lá trầu không có thể cắt được các cơn ngứa, hoặc làm giảm bớt sự ngứa ngáy khi vi khuẩn nấm tấn công. Và giảm đau rát vùng kín do  các vi khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo.
  • Se khít vùng kín: Ngoài việc giảm ngứa kháng khuẩn thì lá trầu không còn giúp làm săn chắc và se khít các cơ vùng kín. Ngày xưa phụ nữ sau sinh thường dùng lá trầu không để ngâm xông hoặc rửa nhằm thu hẹp tử cung và thải độc vùng kín rất hiệu quả.

2. Dùng lá trầu không chữa phụ khoa như thế nào?

2.1. Xông Vùng Kín Bằng Lá Trầu Không

Xông hơi vùng kín bằng lá trầu không giúp tinh chất trong lá trầu không dễ dàng thẩm thấu vào niêm mạc âm đạo, giúp kháng khuẩn, giảm viêm nhanh chóng.

Cách làm:

Nguyên liệu: chuẩn bị 1 nắm lá trầu không và nước sạch khoảng 2 lít

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá nắm lá trầu không rồi vò nát
  • Đun sôi nước, thả lá trầu vào nồi và đun thêm 5-10 phút để tinh chất trong lá trầu tiết ra hòa vào nước.
  • Đổ nước lá trầu ra chậu, để nguội khoảng 5-7 phút đến khi nước còn ấm vừa đủ, không quá nóng.
  • Ngồi xông hơi vùng kín từ 10-15 phút.

Lưu ý:

  • Không xông quá lâu hoặc quá gần, vì có thể làm bỏng vùng nhạy cảm.
  • Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

2.2. Rửa Vùng Kín Bằng Nước Lá Trầu Không

Tác dụng nước lá trầu không để rửa vùng kín giúp làm sạch âm đạo, khử mùi hôi cho cô bé và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Cách làm:

Nguyên liệu: 1 năm lá trầu không tươi, lựa lá trầu không sạch không bị sâu bọ, và 1 lít nước sạch

Cách thực hiện:

  • Đun sôi lá trầu với nước, để nguội đến nhiệt độ vừa phải.
  • Dùng nước này để rửa nhẹ nhàng vùng kín trong khoảng 5 phút.
  • Sau đó, rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý:

  • Không ngâm vùng kín trong nước lá trầu, vì có thể làm mất cân bằng môi trường âm đạo.
  • Nên rửa vùng kín 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả.

3. Những câu hỏi lưu ý khi dùng lá trầu không

1. Có được dùng quá nhiều trầu không?

Mặc dù lá trầu không tốt, và giúp giảm các triệu chứng của viêm phụ khoa, nhưng chúng ta không được lạm dụng quá nhiều. Thành phần trầu không chứa nhiều hợp chất, ngoài tinh dầu thì còn có hợp chất làm khô âm đạo. Vì vậy sử dụng lá trầu không vừa phải để tránh làm mất độ ẩm tự nhiên của âm đạo, dẫn đến mất cân bằng pH và làm tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

2. Có được tự ý dùng lá trầu không hay không?

Sử dụng lá trầu không để giảm các bệnh phụ khoa nhẹ, hoặc để phòng bệnh định kỳ. Nhưng bạn cần thăm khám phụ khoa để biết mình đang bị vấn đề gì, sau đó mới hỏi ý kiến bác sỹ để sử dụng lá trầu không. Với các tình trạng viêm nặng, khi vùng kín gặp các dấu hiệu như đau rát, khí hư có mùi hôi, màu sắc bất thường, thì cần điều trị dùng thuốc đặc trị phù hợp với sự hướng dẫn của bác sỹ.

3. Nước lá trầu không có thể sử dụng được mấy ngày?

Rất nhiều chị em không có thời gian nên thường đun nước lá trầu không và để dành sử dụng trong vài ngày. Việc này vô tình làm cho vi khuẩn càng sinh sôi mạnh lên, vì nước lá trầu không để lâu ngày bị lên men và bị hư hỏng chứa vi khuẩn gây bệnh.Do đó lá trầu không chỉ được nấu nước và sử dụng trong ngày thôi bạn nhé.

4. Đối tượng nào được sử dụng nước lá trầu không chữa bệnh phụ khoa

Hầu hết phụ nữ điều sử dụng được lá trầu không để phòng và giảm triệu chứng bệnh phụ khoa. Sau đây là 1 số nhóm phụ nữ quan trọng nên dùng nước lá trầu không ngăn chặn bệnh phụ khoa.

  • Chị em từ khi dậy thì vùng kín sẽ tiết dịch ra nhiều, nên có thể đun nước lá trầu không để rửa , 1 tuần rửa 2-3 lần. 
  • Phụ nữ mang thai có thể dùng lá trầu không rửa cô bé để ngăn chặn vi khuẩn gây viêm âm đạo
  • Phụ nữ tiền mãn kinh 
  • Phụ nữ đang mắc các bệnh phụ khoa

5. Dùng thuốc điều trị phụ khoa khi có dấu hiệu viêm nặng

Sau khi dùng lá trầu không chữa phụ khoa không thấy đỡ. Và tình trạng viêm nhiễm không cải thiện sau khi sử dụng lá trầu không trong 1-2 tuần thì cần dùng thuốc đặt trị cho bệnh. 

Ngoài sử dụng lá trầu không để xông rửa vùng kín, thì chị em cũng cần sử dụng viên đặt thảo dược để thải độc và loại bỏ các dịch trong âm đạo đẩy ra ngoài. 

Viên đặt tử cung Bảo Đan chiết xuất thảo mộc, hỗ trợ làm khỏe âm hộ từ bên trong. Khi vi khuẩn gây viêm bên trong khiến vùng kín tiết dịch nhiều và ẩm ướt, thì việc dùng nước lá trầu không để xông rửa bên ngoài không còn hiệu quả. Do vậy viên đặt thảo dược Bảo Đan sẽ thực hiện việc hút dịch viêm đào thải ra ngoài.

Viên đặt tử cung Bảo Đan có thể dùng thường xuyên định kỳ để vừa phòng bệnh và điều trị được các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm tử cung, sa tử cung, viêm lộ tuyến, u xơ , u nang...

Tham khảo sản phẩm tại đây: VIÊN ĐẶT BẢO ĐAN

BÁO GIÁ SẢN PHẨM

Giá bán: 480k/ hộp

Combo 2 hộp: 450k/ Hộp

Combo 4 hộp: 430k/ Hộp

TƯ VẤN VÀ MUA HÀNG:

Bấm vào link này để đặt hàng và tư vấn: https://zalo.me/0969537909

Website: dongduocvn.com

Kết Luận

Sử dụng lá trầu không là một phương pháp hỗ trợ điều trị phụ khoa đơn giản và hiệu quả trong trường hợp nhẹ. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe vùng kín, bạn cần sử dụng đúng cách và luôn tham khảo ý kiến chuyên gia khi cần thiết.

Đọc thêm:

nấm candida có tự khỏi không / cách làm khít và hồng vùng kín

LH: 0969 537 909