Chữa viêm phụ khoa bằng lá bàng bệnh càng nặng hơn

Chữa viêm phụ khoa bằng lá bàng được chị em truyền tai nhau dùng như một bài thuốc quý cứu tinh các bệnh phụ khoa. Nhưng thực sự cách chữa này có thực sự mang lại hiệu quả hay chỉ là lời đồn?

chữa viêm phụ khoa bằng lá bàng,

Sản phẩm

Tư vấn

TỔNG PHÂN PHỐI HOÀNG KHUÊ SHOP
Chữa viêm phụ khoa bằng lá bàng bệnh càng nặng hơn

Căn bệnh phụ khoa từ lâu đã là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ, từ thời xa xưa ông ba ta đã có những kinh nghiệm sử dụng các thảo mộc tự nhiên để phòng trị bệnh phụ khoa: lá trầu không, lá chè xanh, xà xàng tử là những vị thuốc thường được cho là cứu tinh của bệnh viêm nhiễm phụ khoa nấm ngứa ở phụ nữ. Tuy nhiên thời gian gần đây lại rộ lên rằng lá bàng có thể chữa khỏi hẳn bệnh viêm phụ khoa, điều này có thực sự đúng? Mời chị em cùng tìm hiểu qua bài đọc sau đây:

1. Bài thuốc lá bàng chữa viêm phụ khoa.

Chuẩn bị  : 10 lá bàng không quá non, không quá già . Rửa sạch sau đó vò nát và đun nước, cho thêm xíu muối và đun sôi 5-10 phút. 

Thực hiện: Đổ nước lá bàng ra chậu, tiến hành xông vùng kín, sau đó dùng nước lá bàng khi đã nguội ngâm và rửa ngoài vùng kín.

Nhiều tin đồn rằng có thể dùng xi lanh để hút nước lá bàng và bơm thẳng vào âm đạo để rửa dịch viêm bên trong. 

Cách thực hiện chữa viêm phụ khoa bằng lá bàng thực sự có đúng hay không? mời chị em xem tiếp phần tiếp theo...

2. Tìm hiểu về cấu trúc của lá bàng

Cây bàng là loại cây trồng phổ biến ở Việt Nam và hầu như ai cũng biết, cây chủ yếu được dùng để lấy gỗ. Trong thành phần hóa học của cây bàng bao gồm các chất chính: tanin catechin, phytosterol, saponin, flavinoid.

Lá bàng có thành phần tanin theo phân tích thì thành phần này làm cho lá bàng có vị chát, đồng thời kháng lại vài loại vi khuẩn và làm se ành niêm mạc. Nên trong dân gian vẫn thường dùng lá bàng để chữa các bệnh về: tiêu chảy, kiết lị, rửa vết thương... 

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào nói rằng lá bàng có thể chữa khỏi bệnh viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nghiên cứu từ các nguồn tài liệu chỉ nói rằng: lá bàng có tính kháng khuẩn với 1 số vi khuẩn nhẹ như E.coli gram âm, vi khuẩn sublitis gram dương gây bệnh ở đường tiêu hóa. Và lá bàng chỉ được sử dụng để chữa các bệnh về đường ruột, bệnh về tiêu hóa ở mức nhẹ. Với bệnh phụ khoa được gây bệnh chủ yếu do các vi khuẩn như nấm candida, tricomonsa... những vi khuẩn này không bị tiêu diệt được bởi nước lá bàng. Vì vậy bài thuốc dùng lá bàng chữa khỏi viêm lộ tuyến, viêm phụ khoa là hoàn toàn sai sự thật.

Xem thêm: Khí hư màu trắng đục như bột là biểu hiện của Nấm Candida

Một số bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ

3. Lời khuyên từ bác sỹ phụ sản

Nếu chị em có những dấu hiệu về viêm nhiễm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung cần nên tham khám tại các bệnh viên uy tín để chẩn đoán bệnh chính xác, và có hướng điều trị tốt nhất. Sử dụng nước lá bàng để ngâm rửa không khỏi bệnh phụ khoa mà chỉ có tác dụng làm sạch bên ngoài vùng kín như khi chúng ta rửa bằng nước lạnh. 

Để phòng trị bệnh viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến chị em nên sử dụng thuốc đặt thanh lọc tử cung định kỳ mỗi tháng. Thuốc viên đặt tôn gia được các bác sỹ khuyên dùng, sử dụng 1-2 viên sau mỗi kỳ kinh để thanh lọc dịch bẩn, diệt bỏ vi khuẩn gây bệnh, giúp vùng kín sạch sẽ khô thoáng, không bao giờ mắc bệnh phụ khoa.

Viên đặt tôn gia được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, sử dụng an toàn cho người dùng, giúp bảo vệ sức khỏe vùng kín chị em tốt nhất.

Sản phẩm được chứng nhận của bộ y tế, và có phiếu kiểm nghiệm đầy đủ thành phần. Được các bác sỹ chuyên khoa khuyên dùng.

MỌI TƯ VẤN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

NPP CÔNG TY HOÀNG KHUÊ

ĐỊA CHỈ: 49 TRUNG MỸ TÂY 14A, QUẬN 12, TPHCM

HOTLINE: 0969.537.909 ZALO

XEM THÊM:

thuốc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

LH: 0969 537 909