Bị nấm candida gây ngứa vùng kín phải làm sao?

Bị nấm candida gây ngứa vùng kín phải làm sao?Nhiễm trùng nấm Candida thường xảy ra ở vùng âm đạo và được gọi là viêm nhiễm âm đạo (vaginal candidiasis) hoặc viêm nhiễm âm đạo do nấm Candida. Một số t

ngứa vùng kín

Sản phẩm

Tư vấn

TỔNG PHÂN PHỐI HOÀNG KHUÊ SHOP
Bị nấm candida gây ngứa vùng kín phải làm sao?

Bị nấm candida gây ngứa vùng kín phải làm sao? ngứa vùng kín nữ càng gãi càng ngứa. Nấm Candida, còn được gọi là vi nấm Candida hoặc nhiễm nấm Candida, là một loại nấm sống tự nhiên trong cơ thể của con người. Tuy nhiên, khi sự cân bằng vi khuẩn tự nhiên bị gián đoạn, nấm Candida có thể phát triển quá mức và gây ra nhiễm trùng.

1. Biểu hiện của bệnh nhân bị nấm candida

Nhiễm trùng nấm Candida thường xảy ra ở vùng âm đạo và được gọi là viêm nhiễm âm đạo (vaginal candidiasis) hoặc viêm nhiễm âm đạo do nấm Candida. Một số triệu chứng chính của viêm nhiễm âm đạo do nấm Candida bao gồm:

  1. Ngứa và khó chịu ở vùng âm đạo.
  2. Đỏ, sưng và tấy đỏ ở vùng âm đạo.
  3. Khí hư (mùi hương không dễ chịu).
  4. Khối đặc màu trắng (giống bông hoặc sữa chua) xuất hiện trong âm đạo.
  5. Cảm giác đau hoặc khó chịu khi quan hệ tình dục hoặc tiểu tiện.

2. Cách chăm sóc vùng kín khi bị ngứa như thế nào?

Nếu đang bị ngứa khó chịu, ngứa vùng kín nữ càng gãi càng ngứa thì cách nhanh giảm ngứa nhất chính là: mua ngay thuốc kem trị nấm , bôi ngay vào vùng ngứa. Hoặc đun nước lá chè xanh ngâm rửa. Bạn cũng có thể ăn nhiều sữa chua không đường để tăng lợi khuẩn, uống ngay viên thuốc kháng nấm để diệt vi khuẩn nhanh

Có viên thuốc thảo dược, khi bị nấm ngứa bạn đặt thuốc ngay vào sau 1-2 tiếng giảm ngay tình trạng ngứa rát.

Mời bạn tham khảo viên đặt phụ khoa bài độc tử cung

3. Làm sao để không để bị mắc bệnh nấm candida

Để giảm nguy cơ mắc bệnh nấm Candida, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

  1. Duy trì vệ sinh cá nhân hàng ngày: Rửa vùng kín bằng nước ấm và xà phòng nhẹ, sau đó vỗ khô hoặc sử dụng khăn mềm để làm khô vùng kín. Tránh rửa quá sạch hoặc sử dụng các chất tẩy rửa cứng, vì điều này có thể làm mất cân bằng vi khuẩn tự nhiên.

  2. Sử dụng quần lót bằng chất liệu thoáng khí: Chọn quần lót bằng chất liệu cotton hoặc các chất liệu thoáng khí khác để giúp vùng kín thông thoáng và hạn chế độ ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn Candida phát triển.

  3. Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân có hương liệu mạnh: Hạn chế sử dụng các sản phẩm như xà phòng, sữa tắm, kem dưỡng có chứa hương liệu mạnh hoặc chất tẩy rửa cứng. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc nhẹ nhàng và không gây kích ứng.

  4. Tránh ẩm ướt trong vùng kín: Hạn chế độ ẩm trong vùng kín bằng cách thay quần lót sạch và khô hẳn hàng ngày, đặc biệt sau khi tập thể dục hoặc trong thời tiết nóng ẩm.

  5. Tránh áp lực và ma sát: Đảm bảo không mang quần áo quá chật và tránh cạo vùng kín quá thường xuyên hoặc sử dụng các sản phẩm gây ma sát mạnh với vùng kín.

  6. Hạn chế sử dụng kháng sinh: Kháng sinh có thể làm mất cân bằng vi khuẩn tự nhiên trong cơ thể, bao gồm cả vi khuẩn Candida. Hạn chế sử dụng kháng sinh chỉ khi được bác sĩ kê đơn.

  7. Cân bằng chế độ ăn uống: Bổ sung chế độ ăn uống giàu chất xơ, tránh tiêu thụ quá nhiều đường và thức ăn chế biến, và duy trì một lối sống lành mạnh để tăng cường hệ miễn dịch.

  8. Thanh lọc vùng kín định kỳ với viên đặt thảo dược bài độc tử cung. an toàn - sạch sẽ - ngăn ngừa viêm nhiễm

Xem thêm: >> vùng kín bị ngứa rát sưng

 

LH: 0969 537 909